MÔ TẢ CÔNG VIỆC BẢO VỆ LÀ LÀM GÌ? LƯƠNG BAO NHIÊU

 28/04/2023

Công việc bảo vệ thường được các bạn nam lựa chọn. Nhiều bạn trẻ vẫn còn băn khoăn không biết công cụ thể của bảo vệ là gì. Vậy mọi người hãy xem bài viết mô tả công việc bảo vệ là làm gì cũng như mức lương bao nhiêu là phù hợp. 

Mô tả công việc bảo vệ chi tiết nhất

Nhân viên Bảo vệ thường được biết đến là những người chịu trách nhiệm về các vấn đề như an ninh, an toàn cả về tài sản và tính mạng của khách hàng, nhân viên và doanh nghiệp cũng như là hướng dẫn và phụ giúp sắp xếp xe hay là chỉ dẫn đường đi và cũng có thể là liên hệ với nhân viên liên quan để giải đáp các nhu cầu của khách hàng… Nhân viên Bảo vệ cũng có thể làm việc ở bất cứ nơi nào có nhu cầu tuyển dụng như là nhà hàng, khách sạn, quán café, quán bar, siêu thị, rạp chiếu phim, nhà hát…

Mô tả công việc bảo vệ phải làm như sau:

Tùy thuộc vào đặc thù của các vị trí, mục tiêu cần được đảm bảo an toàn thì nhân viên bảo vệ sẽ cần đảm nhiệm các công việc khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung thì nhân viên bảo vệ trong các cơ quan, doanh nghiệp, công ty thường sẽ cần phải hoàn thành một số công việc sau đây:

– Bảo vệ an ninh cho cơ quan, doanh nghiệp, cửa hàng: Nhân viên Bảo vệ cần phải bảo vệ doanh nghiệp, công ty khỏi các tội phạm hay là trộm cắp, hoặc những hành vi nguy hiểm khác

– Kiểm soát an ninh việc ra vào các doanh nghiệp, công ty: Bảo vệ quyền lợi của chủ cửa hàng, doanh nghiệp hay các nhân viên tại các công ty, doanh nghiệp bằng cách là kiểm soát việc ra vào của mọi khách hàng và nhân viên, hay người nước ngoài.

Bảo vệ là người chịu trách nhiệm về an ninh của các doanh nghiệp. siêu thị, công ty.

– Theo dõi hệ thống camera của các doanh nghiệp, siêu thị, cửa hàng: Bảo vệ các cửa hàng, doanh nghiệp bằng cách là theo dõi và giám sát hệ thống camera để phát hiện được những hành vi bất thường hoặc tội phạm gây hại cho công ty, doanh nghiệp

– Xử lý được các tình huống bất ngờ: Nhân viên Bảo vệ thì phải biết cách xử lý các tình huống bất ngờ như là tai nạn, hỏa hoạn và có người đột nhập.

– Trợ giúp khách hàng: Nhân viên Bảo vệ cũng sẽ có trách nhiệm trợ giúp khách hàng trong mọi tình huống cần thiết và đặc biệt là trong các trường hợp khẩn cấp.

– Cuối cùng là thực hiện các nhiệm vụ khác: Nhân viên Bảo vệ cũng có thể được giao các nhiệm vụ khác như là đóng/mở cửa và giám sát việc bố trí hàng hóa trong cửa hàng hoặc là bảo trì hệ thống an ninh.

Theo dõi hệ thống CAM để bảo vệ an ninh cho khách hàng và công ty, doanh nghiệp

>> Ứng tuyển ngay:

–  An ninh tiếp đón Miền Nam

An ninh tiếp đón Miền Bắc

Một số kỹ năng nghiệp vụ mà nhân viên bảo vệ cần có

– Biết về kỹ năng và nghiệp vụ bảo vệ cơ bản

– Biết về kỹ năng và nghiệp vụ cấp cứu người bị nạn

– Biết về kỹ năng và nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy

– Có các kỹ năng và nghiệp vụ về ứng phó và xử lý các tình huống khẩn cấp

– Biết được một số thế võ cơ bản, cũng như sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ cho công việc

– Ưu tiên các ứng viên giao tiếp tiếng Anh cơ bản tốt đối với môi trường dịch vụ như là nhà hàng và khách sạn…

Nhân viên bảo vệ cần phải biết một số kỹ năng nghiệp vụ cơ bản như một số thế võ cơ bản

Các yếu tố để trở thành một nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp

Với bản mô tả công việc bảo vệ trên thì để trở thành nhân viên bảo vệ thì cần phải đáp ứng một số yêu cầu sau:

Tính cảnh giác

Một nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp thì phải luôn cảnh giác và nhận thức được môi trường xung quanh, cũng như là liên tục tập trung và tránh bị xao nhãng hoặc rủi ro bỏ lỡ điều gì quan trọng.

Có sức khoẻ tốt

Tình trạng sức khỏe tốt thì sẽ dẫn tới sự tỉnh táo về tinh thần. Do đó nhân viên bảo vệ cần thể hiện được một hình ảnh chuyên nghiệp, sạch sẽ với bộ đồng phục gọn gàng. Ngoại hình chỉnh chu thì sẽ mang lại cho người khác được cảm giác tích cực và đáng tin cậy hơn

Tính trung thực

Một người bảo vệ cũng giống như những chiến sĩ ở ngoài mặt trận để có thể bảo vệ được mọi người khỏi các mối nguy hại xung quanh hay là các trường hợp xấu hoặc có người bị mất tài sản. Do đó nếu người bảo vệ không trung thực thì chính họ có thể sẽ là người thực hiện hành vi trộm cắp hoặc khiến công ty, cửa hàng phải chịu rủi ro khi thông đồng với tội phạm.

Có khả năng giao tiếp tốt

Việc giao tiếp lịch sự và nhẹ nhàng luôn là một yếu tố quan trọng trong việc xử lý những tình huống khó khăn nhất vì nó sẽ giúp cho mọi người giải quyết được nhanh hơn là việc sử dụng vũ lực và dùng lời nói thô lỗ để kết thúc sự việc.

Sức khỏe tốt hay hay tính trung thực cũng là một trong những đặc điểm của nhân viên bảo vệ giỏi

Mức lương trung bình của nhân viên bảo vệ hiện nay

– Mức lương và thu nhập thường sẽ là nội dung được mọi người quan tâm nhiều nhất trong khi đi ứng tuyển vào vị trí công việc bảo vệ.

– Hiện nay thì mức lương trung bình của nhân viên bảo vệ thường sẽ dao động từ khoảng 6 đến 9 triệu đồng trên tháng và chưa tính thêm phụ cấp hơn nữa cũng còn phải tùy thuộc vào các nhà tuyển dụng và cấp bậc cũng như năng lực của ứng viên.

Như vậy, với bài viết mô tả công việc bảo vệ trên chúng tôi đã giúp các bạn có một cái nhìn tổng quát về công việc bảo vệ. Qua đó giúp mọi người tìm hiểu và có thể lựa chọn được công việc phù hợp nhất với mình.

>>> Xem thêm: MÔ TẢ CÔNG VIỆC NHÂN VIÊN KHO LÀ LÀM GÌ? LƯƠNG CAO KHÔNG?

Share: 

Tuyển dụng mới nhất