MÔ TẢ CÔNG VIỆC CONTENT MARKETING LÀ LÀM GÌ? LƯƠNG BAO NHIÊU?

 05/04/2023

Nội dung Content được coi là một trong những yếu tố đóng vai trò rất quan trọng trong một chiến dịch marketing. Vậy Content Marketing là gì? và mô tả công việc Content Marketing chi tiết ra sao thì mọi người hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết sau đây.

Giải đáp Content Marketing là gì?

Hiện nay, có khá nhiều định nghĩa về content Marketing mà các bạn có thể tìm thấy trên internet. Tuy nhiên, mọi người có thể hiểu đơn giản hơn về công việc content Marketing như sau:

“Công việc Content Marketing là việc sáng tạo và sử dụng các nội dung hữu ích với các khách hàng tiềm năng để giúp họ giải quyết các vấn đề của mình, từ đó sẽ tạo nên niềm tin cho khách hàng với thương hiệu và sản phẩm của các bạn sẽ dẫn đến thúc đẩy họ phát sinh hành vi mua hàng.”

Định nghĩa cụ thể công việc content marketing là gì?

Mô tả công việc content marketing là làm gì?

Nhân viên Content Marketing có trách nhiệm là lên kế hoạch và định hướng phát triển các nội dung cho website, mạng xã hội và các kênh truyền thông cũng như quản lý hay phát triển nội dung cho khách hàng của mình. Một số công việc cụ thể của nhân viên Content Marketing sẽ như sau:

– Đầu tiên là lên ý tưởng cho các nội dung Content Marketing để có thể tăng số lượng truy cập và giữ chân được khách hàng để tạo ra doanh số và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

– Nhân viên Content Marketing sẽ kết hợp cùng với các bộ phận và phòng ban khác để đưa ra các chiến lược Marketing hiệu quả để đáp ứng được mục tiêu kinh doanh ở mức chi phí thấp nhất có thể.

– Nhân viên Content Marketing sẽ quản lý các kênh truyền thông của doanh nghiệp và khách hàng như là fanpage, website hay blog…

– Nhân viên Content Marketing sẽ phải thuyết trình về chiến lược và phương hướng thực hiện chiến dịch cho cấp trên cùng với các phòng ban liên quan.

– Luôn phải thực hiện báo cáo kết quả định kỳ cho cấp trên.

– Nhân viên Content Marketing sẽ viết và biên tập các nội dung bài viết trước khi đưa lên các trang truyền thông như website, fanpage, diễn đàn,…

– Phải khảo sát khách hàng để thực hiện được tối ưu các tính năng, bộ lọc và kết quả tìm kiếm,… từ đó giúp khách hàng mua được sản phẩm một cách thuận tiện nhất.

– Phối hợp cùng với team chụp hình và quay clip sản phẩm, phải luôn đảm bảo sản phẩm có hình ảnh và video có yếu tố trải nghiệm.

– Phải trải nghiệm trực tiếp và test các sản phẩm để nắm được các thông tin cần thiết phục vụ cho việc làm nội dung về sản phẩm.

–  Cuối cùng là thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của quản lý hay ban giám đốc…

Mô tả một số công việc cụ thể của nhân viên Content marketing

Công việc content marketing có các loại sau:

Tính đến thời điểm hiện nay, đã có khá nhiều loại Content Marketing đã và đang được thực hiện và phát triển. Tuy nhiên, mọi người có thể tham khác các loại Content Marketing phổ biến sau đây.

– Blog

Blogs hay weblog là một loại nội dung Marketing được viết theo dạng nhật ký trên nền tảng của một website nào đó và thường sẽ là các nội dung tập trung xoay quanh một chủ đề nhất định. Đây được coi là một dạng nội dung giúp giải đáp được các thắc mắc của khách hàng khá hiệu quả. Theo thống kê, hiện nay các Content Blog đã giúp doanh nghiệp tăng được khoảng 126 leads mang về.

– Ebook

Ebook là một dạng nội dung được sản xuất dưới dạng sách điện tử do đó sẽ có lượng thông tin cũng như kiến thức rất là lớn. Ebook thường sẽ xuất hiện ở dưới dạng PDF. Các nội dung ở trên Ebook được đánh giá là rát chất lượng và phù hợp với những người dùng muốn tìm hiểu chi tiết hoặc tổng quan một vấn đề nào đó.

– Video

Content video được đánh giá là hình thức nội dung marketing đem lại hiệu quả truyền thông tốt nhất hiện nay. Khi mà lượng thông tin hàng ngày người dùng phải tiếp cận quá nhiều thì việc content video sẽ đem đến cho người dùng cách tiếp cận nội dung giải trí và thú vị hơn nhiều so với Ebook hay Blog thông thường.

– Infographic

Đây là một dạng content gồm các hình ảnh và thông tin được thể hiện ở dạng icon, số liệu hay biểu đồ… Tất cả thông tin sẽ được thiết kế trên 1 bức hình vì thế Infographic sẽ giúp cho người xem dễ nắm bắt được thông tin hơn.

– Email

Ngày nay Email đang là một hình thức tiếp thị được khá nhiều doanh nghiệp sử dụng khi mà nhu cầu sử dụng Email ngày càng phổ biến hơn. Các nội dung trên email marketing sẽ được gửi đến cho khách hàng để truyền tải được các thông điệp và mục đích mà doanh nghiệp mong muốn.

– Social Media

Đây chính là việc xây dựng các nội dung ở trên mạng xã hội để có thể thu hút được người dùng và các nội dung của Social Media cần phải có hiệu quả về khả năng viral.

Có khá nhiều loại Content Marketing đã và đang được thực hiện và phát triển

Mức lương của nhân viên content marketing là bao nhiêu?

Mức lương của nhân viên content marketing sẽ phụ thuộc vào cấp bậc cũng như kinh nghiệm làm việc vì thế mỗi công ty sẽ có các mức lương khác nhau mọi người có thể tham khảo mức lương trung bình của nhân viên content marketing như sau.

Cấp bậcMức lương + thưởng ( nếu có)
Cấp bậc nhân viên: chưa có kinh nghiệm hay là sinh viên mới ra trường5.000.000 – 7.000.000 đ + lương KPI (nếu có)
Cấp bậc nhân viên: đã có kinh nghiệm từ 6 tháng đến 1 năm7.000.000 – 10.000.000 đ + lương KPI (nếu có)
Cấp bậc nhân viên: đã có kinh nghiệm trên 1 năm10.000.000 – 12.000.000 đ + lương KPI (nếu có)
Cấp bậc quản lý nhóm nhỏ như là Leader11.000.000 – 13.000.000 đ + Lương KPI (nếu có)
Cấp bậc quản lý như là trưởng phòng/giám đốc nội dung13.000.000 – 20.000.000 đ + lương KPI (nếu có)

Lương của nhân viên content marketing sẽ phụ thuộc vào cấp bậc và kinh nghiệm

Như vậy với bài viết trên chúng tôi đã giúp mọi người tìm hiểu về content marketing là gì cũng như đã mô tả công việc content marketing là làm gì? Lương bao nhiêu? qua đó giúp cho mọi người có thể hiểu hơn về công việc này và giúp mọi người có  thể tìm được công việc phù hợp với mình. 

>> Xem thêm tại: Pr là viết tắt của từ gì trong Marketing? Hé lộ mức thu nhập nghề PR

Share: 

Tuyển dụng mới nhất