MÔ TẢ CÔNG VIỆC FACEBOOK ADS LÀ LÀM GÌ? LƯƠNG BAO NHIÊU?

 27/04/2023

Facebook Ads đang là một trong những công việc rất HOT hiện nay. Vậy Facebook Ads cần phải làm những gì? Ở bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu mô tả công việc Facebook Ads chi tiết giúp mọi người dễ dàng hình dung được công việc này.

Đôi nét về Facebook Ads là làm gì?

Facebook Ads là từ được viết tắt của Facebook Advertising là một dịch vụ quảng cáo của mạng xã hội Facebook dành cho những cá nhân, doanh nghiệp hay tổ chức muốn quảng cáo sản phẩm của mình trên nền tảng này. Quảng cáo Facebook Ads là quảng cáo mất tiền và phải trả phí cho Facebook để có thể được hiển thị sản phẩm dịch vụ tới những khách hàng tiềm năng.

Facebook Ads hình thức quảng cáo trên mạng xã hội Facebook

Nhân viên Facebook Ads sẽ là người trực tiếp chạy cách quảng cáo dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp đó. Đồng thời phải theo dõi dõi, quản lý và điều chỉnh các quảng cáo sao cho tối ưu nhất về mặt chi phí và vẫn mang lại được hiệu quả cao.

Mô tả công việc Facebook Ads là làm gì?

Để trở thành một nhân viên chạy Facebook Ads thì bạn cần hiểu rõ mô tả công việc Facebook Ads là làm gì. Dưới đây là mô tả công việc Facebook Ads chính mà mọi người nên biết.

Lên kế hoạch chạy Facebook Ads

Đối với các nhân viên chạy Facebook Ads thì sẽ là người xây dựng các kế hoạch chạy Ads như đưa ra ngân sách chạy Ads bao nhiêu, số lượng content cần có, chạy những chiến dịch nào, mục đích của mỗi chiến dịch đó là gì.

Trực tiếp cài đặt các chiến dịch Facebook Ads

Sau khi đã có kế hoạch chạy Facebook Ads thì cũng chính nhân viên đó sẽ là người trực tiếp setup, cài đặt các chiến dịch quảng cáo đó.

Đo lường, phân tích hiệu quả các chiến dịch đang chạy

Khi đã cài đặt xong các chiến dịch chạy quảng cáo Facebook Ads thì nhân viên Ads cần phải thường xuyên đo lượng, theo dõi và đánh giá hiệu quả từng chiến dịch. Việc phân tích, đo lường hiệu quả cần phải được thực hiện theo ngày để có những điều chỉnh tối ưu quảng cáo đó cho phù hợp nhất. Việc đo lường thường xuyên này sẽ giúp bạn theo dõi độ hiệu quả của từng chiến dịch một cách chi tiết nhất, giảm thiểu được chi phí chạy ads, đặt hiệu quả cao nhất.

Nhân viên Facebook Ads phải thường xuyên phân tích, đánh giá các chiến dịch

Quản lý chi phí chạy Facebook Ads

Việc quản lý chi phí Facebook Ads cũng rất quan trọng. Mỗi một doanh nghiệp hay đơn vị nào đó sẽ có một khoản ngân sách chạy ads nhất định. Vì thế chi phí chạy ads phải được tối ưu nhất và được quản lý từng ngày để tránh chạy vượt ngân sách. Những nhân viên Ads sẽ thường chi nhỏ ngân sách như sau:

– Chi phí chạy Ads theo từng ngày, từng tuần, tháng, quý.

– Chia nhỏ cho từng chiến dịch

– Tổng hợp, đánh giá cân nhắc ngân sách chạy ads và theo dõi quá trình chi tiêu.

– Tổng hợp hóa đơn thanh toán từ ads chuyển cho bộ phận kế toán.

Trên đây là những đầu mục công việc chính của nhân viên chạy Ads. Các bạn cũng có thể xem bản mô tả công việc Facebook Ads chi tiết nhất dưới đây.

  • Lên kế hoạch chạy Facebook Ads theo tháng và ngân sách dự kiến.
  • Lên ý tưởng các chiến dịch chạy Ads phù hợp.
  • Setup campaign theo yêu cầu
  • Theo dõi, đánh giá thường xuyên các số liệu để điều chỉnh và tối ưu nhất chiến dịch quảng cáo.
  • Đánh giá về thiết kế hình ảnh, nội dung quảng cáo, chi phí để đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu có hiệu quả cao nhất. 
  • Báo cáo chi phí, ROI chiến dịch theo ngày, tuần tháng
  • Tìm kiểu, triển khai những loại Facebook Ads mới và đánh giá hiệu quả.
  • Một vài công việc khác theo yêu cầu của người quản lý

Tham khảo một vài mô tả công việc Facebook Ads

Các kỹ năng cần có của một nhân viên Facebook Ads

Để có thể thành nhân viên chạy Facebook Ads chuyên nghiệp và có thể thăng tiến. Thì mỗi nhân viên Facebook Ads cũng cần có một số kỹ năng sau để phù hợp với công việc.

– Viết content quảng cáo tốt

– Có sự sáng tạo, nắm bắt nhanh những hình thức quảng cáo trên Facebook.

– Biết sử dụng photoshop, thiết kế hình ảnh, cắt ghép video cơ bản.

– Có khả năng phân tích các chỉ số, phân tích thị trường.

– Chịu khó, ham học hỏi, có tính cẩn thận, cầu tiến.

– Chịu được áp lực công việc.

Mức lương của nhân viên Facebook Ads

Mức lương của nhân viên Facebook Ads hiện nay tương đối cao so với những ngành nghề khác. Với những nhân viên Facebook Ads thì mức lương cơ bản khoảng từ 6-10 triệu/ tháng. Còn với những nhân sự Facebook Ads lâu năm, nhiều kinh nghiệm thì mức lương có thể từ 10-20 triệu/ tháng.

Facebook Ads là ngành nghề đầy tiềm năng và rộng mở

Hiện nay Facebook ngày càng mở rộng và là một trong những mạng xã hội được sử dụng trên toàn thế giới với hàng trăm triệu tài khoản đăng ký. Việc quảng cáo trên kênh Facebook là một trong những hình thức cực kỳ phát triển và được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn. Chính vì vậy cơ hội nghề nghiệp của ngành Facebook Ads là cực kỳ lớn và rộng mở. Đồng thời công việc Facebook Ads ngày càng khẳng định vị trí của mình hơn.

Trên đây chúng tôi đã cập nhật mô tả công việc Facebook Ads cực kỳ chi tiết và đầy đủ. Hy vọng mọi người đã có thêm thông tin về ngành nghề này và đưa ra những quyết định lựa chọn nghề phù hợp nhất.

>> Xem thêm tại: Chạy Ads là gì? Các hình thức chạy Ads siêu hot của Marketing Ads là gì? 

Share: 

Tuyển dụng mới nhất