MÔ TẢ CÔNG VIỆC SALES LÀ LÀM GÌ? LƯƠNG BAO NHIÊU?

 05/04/2023

Trong những năm trở lại đây, Sales là một trong những nghề “hot” được lựa chọn nhiều nhất. Vậy mô tả công việc sales là làm gì? Lương bao nhiêu?… Bạn đang tìm hiểu và băn khoăn về những vấn đề này thì đừng bỏ qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Mô tả công việc sales là làm gì? 

Mô tả công việc sales làm gì chi tiết cho người mới tìm hiểu?

Nhân viên sales là một vị trí công việc khá phổ biến và được tuyển dụng liên tục hiện nay do nhu cầu thúc đẩy doanh số bán hàng của nhiều doanh nghiệp. Mô tả công việc sale cụ thể bao gồm: 

  • Bạn cần nắm rõ thông tin sản phẩm cũng như dịch vụ công ty như: chính sách bảo hành, ưu đãi,… để kịp thời trình bày và tư vấn với khách hàng.
  • Bạn cũng cần giới thiệu sản phẩm với khách hàng, kịp thời hướng dẫn, giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản phẩm cũng như các chính sách, ưu đãi của doanh nghiệp.
  • Mô tả công việc nhân viên sale là tìm hiểu và nghiên cứu thị trường để từ đó nắm bắt được mặt bằng chung nhằm đưa ra những lời khuyên hợp lý cho khách hàng. Nhờ vậy mà khi tư vấn có thể nêu được những ưu, nhược điểm của sản phẩm một cách hợp lý nhất.
  • Sales cần tìm kiếm khách hàng về cho công ty từ những cá nhân, tập thể đang có nhu cầu tìm mua sản phẩm. 
  • Bên cạnh đó, sales cần đàm phán và báo giá cho khách hàng và những thỏa thuận mua hàng.
  • Sales thực hiện chăm sóc khách hàng nhằm để khách hàng có được trải nghiệm mua sắm tốt nhất. Nhờ vậy có thể xây dựng được lượng khách hàng trung thành cho doanh nghiệp.
  • Sales cần giữ mối quan hệ với khách hàng nhằm xây dựng được tệp khách hàng trung thành, đi cùng doanh nghiệp theo thời gian dài, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn.
  • Mô tả công việc nhân viên sales là gửi báo cáo định kỳ, nhất là đối với những vị trí liên quan đến kinh doanh, việc báo cáo doanh thu là vô cùng cần thiết để kiểm soát được tiến độ công việc cũng như doanh số định kỳ.
  • Sales là người kiểm kê hàng hóa, hoá đơn bán hàng và bổ sung hàng hóa mới kịp thời để khách hàng có thể có được trải nghiệm mua sắm thoải mái, dễ dàng lựa chọn.

Qua mô tả công việc của một nhân viên sales chi tiết trên đây, có thể được rằng tuy công việc không quá khó tuy nhiên đòi hỏi tính khéo léo, cẩn thận và tỉ mỉ trong công việc.

Nhân viên sales lương bao nhiêu?

Bạn liệu có thắc mắc, qua mô tả công việc sales trên thì mức lương một nhân viên sales được nhận là bao nhiêu không? 

Hiện nay, mức lương cứng của một nhân viên sales sẽ rơi vào khoảng từ 3.000.000 – 6.000.000 đồng. Đối với phần hoa hồng tính theo sản phẩm sẽ ở mức từ 5-40%, tuỳ theo ngành nghề kinh doanh và chính sách của doanh nghiệp. 

Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng mức lương trên chỉ ở mức tham khảo, số tiền thực tế sẽ tuỳ vào quy định của từng công ty. Một số nghề sales có mức lương cao bạn có thể tham khảo như: sales bất động sản, sales bảo hiểm nhân thọ, sale ôtô…

Gợi ý một số nghề sales có mức lương cao hiện nay

Bài viết trên là toàn bộ những chia sẻ về mô tả công việc sales làm gì và mức lương bao nhiêu? Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc để từ đó có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.

>> Xem thêm tại:

Mô tả công việc Digital Marketing làm gì? Lương bao nhiêu? 

Pr khác quảng cáo như thế nào? Cơ hội nghề Pr trong tương lai sẽ ra sao?

Share: 

Tuyển dụng mới nhất