CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ KHI ĐI PHỎNG VẤN?

 21/07/2017

Khi đi phỏng vấn, việc có một vốn kiến thức và kinh nghiệm thôi chưa đủ. Khả năng thành công của bạn sẽ không chắc chắn nếu bạn chưa có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Hãy tìm hiểu và chuẩn bị những thứ dưới đây để có một buổi phỏng vấn thành công.

  1. Thông tin công ty

Nếu có ý định xin việc tại công ty nào, việc đầu tiên bạn cần làm đó là hãy tìm hiểu về họ. Website là nơi tốt nhất để bạn bắt đầu, bạn sẽ tìm được những thông tin chính thức, những sản phẩm và dịch vụ mà công ty hiện có. Bạn cũng có thể tìm được văn hóa của công ty thông qua đó.

Tìm hiểu qua mọi nguồn từ báo cáo hàng năm, các thông tin báo chí, các trang tin tức để hiểu và nhận định về những gì bạn có thể đáp ứng phù hợp với định hướng phát triển của công ty.

  1. Tìm hiểu về ngành nghề

Nếu bạn có một kiến thức tốt về ngành nghề có liên quan thì chắc chắn sẽ gây được ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng. Và nếu bạn ứng tuyển đã đúng nghành nghề rồi thì bạn có thể hỏi bạn bè để hiểu rõ hơn về lĩnh vực hay kiến thức các nhóm ngành cần thiết mà công ty đang tham gia…nếu họ biết.

  1. Những thứ cần thiết cho 1 cuộc phỏng vấn

Cũng giống như trước khi bước vào 1 kỳ thi, nếu bạn chuẩn bị tốt mọi đồ dùng và tinh thần thì bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn. Vì vậy, bạn hãy chuẩn bị thật kỹ những điều sau để có 1 cuộc phỏng vấn thành công.

  •  Hãy chắc chắn bạn nắm rõ thời gian, địa điểm của cuộc phỏng vấn và tên của những người phỏng vấn bạn.
  •  Tạo cảm giác thật thoải mái bằng 1 bản nhạc nhẹ vui tươi và làm đầy cái dạ dày của mình trước khi đi phỏng vấn.
  • Cần chuẩn bị đến trong thời gian hợp lý, dự đoán trước bất cứ sự chậm trễ nào.
  •  Nếu bạn được yêu cầu mang văn bằng hay hồ sơ lý lịch…thì hãy chuẩn bị sẵn sàng để không tốn thời gian tìm kiếm cả buổi sáng trước khi đi phỏng vấn.
  • Hãy chọn cho mình 1 bộ trang phục phù hợp. Để mọi thứ thuận lợi, tránh hoảng loạn vào phút cuối, tốt nhất bạn nên chuẩn bị trước trang phục vào đêm trước đó.
  • Mang theo sổ tay, bút ghi: trong quá trình phỏng vấn sẽ có rất nhiều thông tin cần thiết được tiết lộ mà bắt buộc bạn phải ghi lại. Việc này sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng bởi họ thấy bạn thực sự quan tâm đến công việc này.
  • Chắc chắn điện thoại của bạn đã để ở chế độ rung hoặc tắt nguồn. Cuộc phỏng vấn sẽ bị đứt quãng nếu chuông điện thoại của bạn reo lên. Hãy nói tạm biệt với công việc tương lai khi bạn nghe điện thoại trong lúc phỏng vấn. Nhà tuyển dụng sẽ nghĩ bạn bất lịch sự hoặc không muốn làm việc nữa.
  • Nhớ tên người phỏng vấn: Trước khi bước vào cuộc phỏng vấn, hãy cố gắng tìm hiểu để biết tên và chức vụ của người (hoặc những người) bạn sẽ gặp trong cuộc phỏng vấn sắp tới.
  • Đọc CV và nhớ kỹ những gì ghi trong đó. Trong quá trình phỏng vấn có thể liên hệ những phần cụ thể trong đó để củng cố lòng tin với nhà tuyển dụng.Hãy chuẩn bị trước những câu hỏi phổ biến như “Hãy giới thiệu về bản thân? Điểm mạnh của bạn là gì? Tại sao bạn không làm ở công ty cũ nữa?… Nên nhớ trả lời ngắn gọn, xúc tích .

Ngoài ra, hãy luôn thể hiện sự tự tin và quyết tâm và dù có thất bại trong cuộc phỏng vấn này thì hãy duy trì nó đến cùng.

Chúc bạn may mắn!

>>> Xem thêm: Giải mã ngôn ngữ nhà tuyển dụng

 

 

Share: 

Tuyển dụng mới nhất