CHẠY DEADLINE NGHĨA LÀ GÌ? DEADLINE VÀ DATELINE KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO?

 04/04/2023

Chắc hẳn “Deadline” và “Dateline” là 2 thuật ngữ quen thuộc mà bạn thường xuyên bắt gặp trong cuộc sống. Tuy nhiên, bạn vẫn thường xuyên nhầm lẫn giữa chúng. Vì vậy, hãy tìm hiểu ngay chạy deadline nghĩa là gì? Deadline và Dateline khác nhau như thế nào ngay dưới đây!

Chạy deadline nghĩa là gì?
“Chạy deadline” hay còn gọi là “chạy đua với thời gian” là một thuật ngữ để chỉ việc phải hoàn thành một công việc, dự án hay nhiệm vụ nào đó trong một thời hạn cụ thể. Thông thường, thời hạn này rất gấp gáp hoặc quan trọng đối với những người liên quan và không được chậm trễ. Vì nếu chậm trễ có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến bản thân, doanh nghiệp hoặc một cộng đồng lớn.

Bạn hãy tìm hiểu chạy deadline nghĩa là gì

Vì vậy, khi một công việc bật chế độ “chạy deadline”, thì người thực hiện nó sẽ phải cố gắng tối đa để hoàn thành công việc đó đúng hạn hoặc trước hạn (nếu có thể). Điều này thường đòi hỏi sự tập trung cao độ, lên kế hoạch rõ ràng và phân chia công việc hợp lý để đạt được mục tiêu đặt ra.

Deadline và Dateline khác nhau như thế nào?
Deadline và Dateline là hai thuật ngữ khác nhau về ý nghĩa và cách sử dụng. Deadline là thời hạn cuối cùng để hoàn thành một công việc hay nhiệm vụ nào đó. Đây là một khái niệm quan trọng trong việc quản lý thời gian và lên kế hoạch công việc. Khi một công việc có deadline, nghĩa là người thực hiện công việc đó phải hoàn thành và giao nó trước thời hạn đã định trước đó, không được chậm trễ.
Ví dụ: “Deadline cho bài báo cáo này là ngày mai lúc 9 giờ sáng.”

Deadline hay Dateline có gì khác nhau?

Dateline là dòng thời gian được đặt ở đầu bài báo hay bài viết, thông thường gồm ngày, tháng và năm, cho biết thời gian và nơi mà sự kiện trong bài báo hay bài viết đó xảy ra. Dateline giúp người đọc hiểu rõ hơn về ngữ cảnh của bài viết và biết được thời điểm sự kiện đã xảy ra.
Ví dụ: “Hà Nội, ngày 16 tháng 3 năm 2023 – 14 phụ huynh mất hơn 800 triệu đồng do dính chiêu lừa con đang cấp cứu” Trong câu này, “Hà Nội, ngày 16 tháng 3 năm 2023” là dateline cho biết thời điểm và nơi sự kiện xảy ra.

Bạn nên hiểu đúng ý nghĩa của Deadline và Dateline

Do vậy, bạn cần hiểu rõ chạy deadline nghĩa là gì? Deadline và Dateline khác nhau như thế nào? Từ đó, bạn sẽ sử dụng từ chính xác trong từng trường hợp để thể hiện ý nghĩa câu chuẩn xác.

>> Xem thêm tại: Ngại đàm phán lương chính là trở ngại sự nghiệp

Share: 

Tuyển dụng mới nhất