INBOX LÀ GÌ TRÊN FACEBOOK?

 17/01/2023

Đi cùng với sự phát triển của công nghệ số là sự bùng nổ của các trang mạng xã hội như facebook, instagram, zalo, gmail, telegram,…người sử dụng đã rất quen thuộc với cụm từ “check inbox” hay “ib”. Tuy nhiên một số người vẫn chưa thực sự hiểu rõ và thậm chí chưa biết đến cụm từ này có nghĩa là gì. Vậy ý nghĩa của cụm từ đó là gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

  • Ý nghĩa của “Inbox”

Từ “Inbox” hay “Check inbox” là nghĩa tiếng anh, còn dịch ra tiếng việt “Inbox” có nghĩa là trong hộp. Trên các mạng xã hội inbox được hiểu là hộp thư hay các hoạt động liên quan đến gửi thư, gửi tin nhắn, liên hệ cho nhau… “Check inbox” dịch ra tiếng việt có nghĩa là kiểm tra trong hộp hay được hiểu là kiểm tra tin nhắn, kiểm tra hộp thư.

Đối với người sử dụng mạng xã hội như facebook, instagram,… từ “inbox” có thể được hiểu là hành động nhắn tin từ một người đến một người hoặc một nhóm người nào đó. Còn “check inbox” có nghĩa là có người nhắn tin cho bạn và bạn mở hộp thư để kiểm tra hoặc xem tin nhắn người đó. Hay nói đơn giản hơn “inbox cho mình nhé” chính là “nhắn tin cho mình nhé”

Đối với người sử dụng những trang web như gmail, email,… inbox được hiểu là hộp thư đến, lưu trữ những mail, những thông tin mà người khác gửi đến cho mình. Check inbox là kiểm tra hộp tư người gửi đến cho mình.

Ngoài “inbox” ra mọi người còn hay sử dụng từ “PM”. PM được viết tắt từ private mesage cũng có nghĩa là nhắn tin.

  • Cách sử dụng inbox trên facebook

Khi bạn có tin nhắn đến, muốn kiểm tra có thể ấn vào icon tin nhắn trên màn hình trang chủ của facebook hoặc click vào icon messenger để kiểm tra xem ai đã gửi thư đến cho bạn.

Hoặc có thể click vào ứng dụng messenger trên màn hình điện thoại, máy tính

Muốn trả lời tin nhắn, bạn click chọn vào dòng tin nhắn mà người gửi đến và có thể trò chuyện với họ. Sau khi ấn vào tin nhắn bạn muốn xem, trên màn hình điện thoại và máy tính sẽ hiện ra hai cửa sổ khác nhau như ở dưới đây.

 

Màn hình điện thoại

Màn hình trên máy tính

Còn đối với trường hợp bạn muốn gửi tin nhắn cho một người nào đó, bạn chỉ cần đăng nhập vào Facebook ở màn hình sẽ hiển thị cột danh sách những người bạn trong danh sách bạn bè đang hoạt động (online), bạn click vào ảnh của họ sau đó sẽ hiện ra bảng tin nhắn. Bạn có thể nhập tin nhắn muốn gửi vào phần chat rồi ấn mũi tên xanh hoặc enter để gửi tin nhắn. Còn khi bạn muốn gửi tin nhắn cho bạn bè, bạn có thể tìm kiếm tên bạn bè trên thanh tìm kiếm.

Qua bài viết trên, mong rằng những điều chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu hơn về inbox và check inbox cũng như cách sử dụng phần mềm messenger để nhắn tin và liên hệ với người thân.

>> Xem thêm tại: 10 câu nói nên tránh khi đàm phán lương

Share: 

Tuyển dụng mới nhất