MÔ TẢ CÔNG VIỆC SOCIAL MEDIA LÀ LÀM GÌ? LƯƠNG BAO NHIÊU?

 27/04/2023

Bạn đang tìm hiểu về công việc của chuyên viên trong ngành Social Media? Bạn muốn biết bản mô tả công việc social media là làm gì? Lương bao nhiêu? nhằm định hướng cho nghề nghiệp tương lai của mình? Vậy thì hãy đọc bài viết để biết rõ ràng hơn về công việc của social media nhé!

Làm social media là làm gì?

Mô tả công việc media là làm gì?

Trước khi bước vào mô tả công việc media bạn đọc và chúng tôi cùng tìm hiểu làm social media là làm gì nhé. Social media có nghĩa là truyền thông xã hội. Những người làm trong ngành social media có nghĩa là làm các công việc liên quan đến mảng truyền thông.

Social media có nhiệm vụ thông qua mạng xã hội (kênh social) nhằm thu hút các lượt tương tác với người dùng; làm gia tăng nhận thức người dùng về sản phẩm, dịch vụ,… Bên cạnh đó, social media là nền tảng cần thiết trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như vũ bão hiện nay giúp chia sẻ và quảng bá hình ảnh của thương hiệu, doanh nghiệp… đến đông đảo người tiêu dùng nhằm gia tăng niềm tin và hảo cảm.

Mô tả công việc social media là làm gì?

Mô tả công việc social media

Sau khi hiểu làm social media là làm gì thì bạn có thể dễ dàng hình dung hơn công việc của các nhân viên đảm nhận nhiệm vụ này. Mô tả công việc social media bao gồm các mục sau:

– Xây dựng chiến lược: Người làm social media sẽ tập trung xây dựng chiến lược và sáng tạo nội dung nhằm phát triển social. Các nội dung này sẽ được hiển thị và tiếp cận người tiêu dùng thông qua các trang mạng xã hội thông dụng như: Youtube, Facebook, Instagram, Linkedin,..

– Nghiên cứu thị trường: Trong quá trình nghiên cứu thị trường, người làm bên mảng social media sẽ xác định được mục tiêu khách hàng mà công ty, doanh nghiệp hướng tới. Đây cũng sẽ là đối tượng tiêu thụ nguồn hàng nhiều nhất cho công ty, doanh nghiệp.

Chuyên viên social media cũng sẽ là người lên kế hoạch, sản xuất hoặc phối hợp sản xuất, biên tập và chia sẻ, xuất bản các nội dung trên mạng xã hội của công ty bằng hình thức tăng lượng tương tác.

– Luôn theo dõi và phân tích hoạt động của đối thủ cạnh tranh, từ đó có kế hoạch hoạt động thích hợp và hiệu quả hơn.

– Để bảo đảm tối ưu cho các nội dung truyền tải, chuyên viên social media phải thường xuyên thu thập và phân tích insights và các số liệu của người dùng mạng xã hội.

– Là người quản trị rủi ro và các sự cố truyền thông có liên quan đến công ty, doanh nghiệp trên các trang mạng xã hội. 

– Thường xuyên theo dõi và đưa ra ý kiến phản hồi hợp lý cho khách hàng đối với các bình luận liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp.

– Làm báo cáo theo tuần, tháng, quý… để đưa ra đánh giá, nhận xét công tâm nhằm đưa ra hướng đi phù hợp hơn cho hệ thống social.

– Người làm công việc trong mảng social media phải thường xuyên phối hợp cùng các phòng ban khác trong công ty để thực hiện công việc được giao một cách tốt nhất.

Yêu cầu tuyển dụng cho vị trí chuyên viên social media

Để làm ở vị trí chuyên viên social media bạn phải có năng lực phù hợp

Qua bản mô tả công việc social media ở trên, có thể thấy, đây là vị trí không phải ai cũng có thể làm được. Vì vậy, để làm việc ở vị trí chuyên viên social media, người ứng tuyển cần đáp ứng các điều kiện sau:

– Yêu cầu về bằng cấp: Tốt nghiệp các ngành Kinh tế, Marketing, PR,… hoặc các ngành nghề liên quan.

– Yêu cầu về năng lực: Có kinh nghiệm trong việc sử dụng các loại nền tảng và phương tiện kỹ kỹ thuật số, chẳng hạn: Facebook Business, Google Analytics, Google Ad, Socialbakers… Có khả năng thực hiện các công việc trong bảng mô tả. 

– Về tác phong: Nhanh nhẹn, nhạy bén, nhiệt tình và năng động, linh động…

– Về kỹ năng: Khả năng giao tiếp tốt; khả năng sáng tạo; khả năng quản lý thời gian,…

Chuyên viên social media lương bao nhiêu?

Lương được trả theo năng lực, trình độ

Lương bao nhiêu – Đây là thông tin mà bất cứ ứng viên nào cũng muốn biết trước khi ứng tuyển vào vị trí việc làm. Lương mỗi chuyên viên social media nhận được không giống nhau. Điều này tùy thuộc vào: mức lương chi trả từng công ty; số lượng công việc đảm nhận; thời gian cống hiến; năng lực chuyên môn của cá nhân….

Tuy nhiên, đối với các thông báo tuyển dụng hiện nay, nhân viên đảm nhận vị trí tại social media sẽ có mức lương khởi điểm khoảng từ 7 triệu đồng. Đối với nhân viên làm việc lâu năm, có tay nghề,… mức lượng có khi lên đến 12 triệu đồng. Bên cạnh lương cố định, khi ứng tuyển vào vị trí social media, bạn còn được hưởng các chế độ nghỉ cuối tuần, nghỉ lễ, tiền thưởng theo doanh số bán hàng (nếu có)…. Ngoài ra, bạn còn có quyền lợi được đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, nghỉ phép, nghỉ mát,… theo quy định.

Như vậy, chúng tôi vừa giới thiệu sơ qua về vị trí việc làm social media (truyền thông xã hội), đồng thời mô tả công việc social media chi tiết, dễ hiểu. Trong thị trường việc làm ngày nay, chuyên viên mảng social media hiện đang nhận được nhiều lời mời tuyển dụng. Ở hầu hết tất cả các công ty, doanh nghiệp, đều cần người am hiểu nắm giữ vị trí này. Do đó, nếu ạn đang phân vân giữa hàng ngàn ngành nghề, thì đây là một trong những lựa chọn an toàn, phù hợp với thời đại. 

>> Xem thêm tại: Viết CV như thế nào cho chuẩn

Share: 

Tuyển dụng mới nhất