MÔ TẢ CÔNG VIỆC QUẢ LÝ KHO LÀM GÌ? LƯƠNG BAO NHIÊU?

 05/04/2023

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành sản xuất kinh doanh, quản lý kho luôn là một vị trí không thể thiếu tại mỗi doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp vận hành được tốt nhất. Vậy vị trí quản lý kho sẽ cần phải những công việc gì và lương bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu mô tả công việc quản lý kho trong nội dung bài viết sau đây.

Công việc quản lý kho hàng là gì?

Quản lý kho hàng hay còn được gọi với cái tên tiếng Anh là Warehouse Management là công việc quản lý, bảo quản, sắp xếp và theo dõi chi tiết số lượng cũng như chất lượng của những hàng hóa tồn trong kho của doanh nghiệp

Đối với công việc này, người đảm nhiệm sẽ là người đứng ra chịu trách nhiệm toàn bộ đối về các vấn đề phát sinh của kho hàng như: quản lý số lượng hàng xuất đi, số lượng hàng nhập về kho, tình hình hư hỏng của hàng hóa, sắp xếp vị trí hàng hóa trong kho,..

Tuy quản lý kho không phải công việc quá khó khăn, yêu cầu nhiều kiến thức chuyên biệt nhưng người quản lý kho vẫn cần có tính cẩn thận, tỉ mị và nhanh nhẹn để bảo quá trình hoạt động của kho hàng.

Công việc quản lý kho hàng là gì?

Mô tả công việc quản lý kho cụ thể và chi tiết

Nếu bạn đang muốn ứng tuyển hoặc có nhu cầu tìm hiểu về vị trí quản lý kho nhưng chưa rõ những công việc mà vị trí này cần làm thì hãy tham khảo ngay bảng mô tả công việc quản lý kho cụ thể và chi tiết nhất dưới đây nhé.

Đối với hầu hết các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thì một người quản lý về cơ bản sẽ cần làm những công việc như sau:

– Tiếp nhận thông tin hàng hóa và làm thủ tục xuất- nhập hàng hóa

Khi có kế hoạch nhập hàng hóa, thì quản lý kho cần tiếp tiếp nhận những thông tin và khi hàng về sẽ cần làm làm thủ tục nhập kho, tương tư nếu có đơn đặt hàng thì sẽ cần làm thủ tục xuất hàng hóa khỏi kho hàng.

Công việc này sẽ giúp bạn quản lý được số lượng hàng hóa trong kho và nắm thông tin để đối soát mỗi khi được cấp trên yêu cầu hoặc phục vụ cho những lần nhập-xuất hàng tiếp theo

Vì hàng hóa được nhập và xuất liên tục nên phải luôn chủ động tiếp nhận và lưu trữ các thông tin về xuất nhập hàng để tránh những phát sinh đáng tiếc. Hiện này việc quản lý này thường sẽ được hỗ trợ bởi các phần mềm với độ chính xác cao.
– Quản lý và sắp xếp các loại hàng hóa có trong kho hàng

Quản lý kho cần điều phối, phân công sắp xếp kho hàng, sao cho thuận tiện và hợp lý nhất, để tránh tình trạng hàng hóa trong kho lộn xộn, giữ kho hàng luôn sạch sẽ, gọn gàng, giúp quá trình làm việc diễn ra nhanh chóng hơn

– Theo dõi sát sao toàn bộ quá trình mua bán hàng hóa

Đây là việc rất dễ xảy ra sai sót, chinh vì vậy người quản lý khi trong quá trình mua bán xuất nhập hàng, cần phải giám sát chặt chẽ, để phát hiện những sai sót kịp thời

– Lên kế hoạch nhập hàng hóa định kỳ

Quản lý kho sẽ là người phải nắm bắt được số lượng tồn kho và lên kế hoạch nhập hàng theo định kỳ, để đảm bảo hàng không bị tồn quá nhiều cũng như bị khan hiếm do nhập không kịp thời. Chính vì vậy, quản lý kho cần lập kế hoạch rõ ràng và tính toán số lượng nhập thật chi tiết

– Báo cáo biến động của hàng hóa có trong kho

Việc báo cáo biến động của kho hàng là một đầu việc quan trọng mà người quản lý cần phải làm, việc này sẽ giúp cho bộ phận kinh doanh nắm bắt được và đẩy mạnh vào từng giai đoạn giúp cho doanh nghiệp tăng doanh thu nhanh chóng.

– Sắp xếp và quản lý nhân sự ở kho sao cho hợp lý

Đây là công việc được coi là khó nhất đối với các quản lý, quản lý kho cần biết sắp xếp nhận sự và quản lý sao cho phù hợp nhất.
Biết nhận định tính cách và hiểu biết về nhân sự sẽ giúp người quản lý phát huy được năng lực của nhân sự, đồng thời, hiệu quả công việc cũng từ đó được thúc đẩy nhanh hơn.

– Những công việc khác được giao

Tùy vào từng doanh nghiệp, quản lý kho sẽ cần hỗ trợ một số công việc khác tư cấp trên như: cung cấp thông tin cho các phòng ban khác (marketing, sale,,…) về tình hình sản phẩm trong kho hàng hoặc xử lý các công việc phát sinh bất ngờ ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa,…

Mô tả công việc quản lý kho cụ thể và chi tiết

Công việc quản lý kho có mức lương bao nhiêu?

Mức lương luôn là một trong những yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ công việc nào. Vậy với những công việc cần làm của một quản lý kho thì bạn sẽ nhận được mức lương như thế nào?

Hiện nay, mức lương trung bình của một quản lý kho hàng dao động từ 8 triệu đến 15 triệu/tháng tuỳ thuộc vào từng khu vực và quy mô của từng doanh nghiệp.

Và để đàm phán cho mình được một mức lương cao, thỉ bạn cần đáp ứng được những yêu cầu mà doanh nghiệp tuyển dụng đưa ra một cách tốt nhất.

Công việc quản lý kho có mức lương bao nhiêu?

Nội dung mô tả công việc quản lý kho trên đây chắc hẳn đã giúp các bạn thấy được một người quản lý sẽ cần phải làm những gì và có mức lượng khoảng bao nhiêu. Với sự phát triển của lĩnh vực kinh doanh sản xuất hiện nay thì đây là một cơ hội việc làm đầy tiềm năng.

>> Xem thêm tại: Không có kinh nghiệm, liệu có thể đăng kí ứng tuyển? 

Share: 

Tuyển dụng mới nhất